BÀI VIẾT MỚI

Đây là trang tổng hợp những bài viết của Thiền Việt Nam và những bài viết mà chúng tôi sưu tầm vì cảm thấy có lợi lạc cho con đường thực hành Thiền. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật những bài viết để bạn đọc lui tới có nhiều điều mới để tham khảo. Nếu bạn muốn nhận được tạp chí, được tổng hợp từ các bài viết hàng tuần của chúng tôi thì hãy để lại email. Chúng tôi sẽ gửi tạp chí cho bạn mỗi tuần!

THIỀN VIỆT NAM

ĐỘT PHÁ GIỚI HẠN

Thiền là không giới hạn, chỉ cần tháo bỏ những “niềm tin giới hạn” thì bạn sẽ sống toàn vẹn trong Thiền.

THIỀN TRUYỀN THỐNG

ỨNG DỤNG THIỀN

Đối với trẻ em, nước trong các tế bào cơ thể của nó là nước có cấu trúc lục giác hoặc nước cụm phân tử nhỏ hoặc nước từ trường. Đây là lý do tại sao làn da của em bé mềm mại và tràn đầy sức sống.
Khi già đi, cơ thể con người bắt đầu mất nước có cấu trúc lục giác hoặc trong các tế bào và DNA. Ở tuổi 58, chỉ có 23% lượng nước trong cơ thể là nước cấu trúc. 
Việc mất nước có cấu trúc lục giác sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, làn da và tuần hoàn, hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giải độc. Ngày càng có nhiều chất độc hại tích tụ trong cơ thể và con người trở nên già đi và thậm chí mắc bệnh. 

Hãy uống nước từ trường mỗi ngày để gia tăng sức khoẻ!

THAM KHẢO

  • Bàn về ẩn ức (1): Những màng lọc thông tin

    Bàn về ẩn ức (1): Những màng lọc thông tin

    Khi ẩn ức được coi như một tiêu chuẩn xã hội, kẻ mạnh mẽ sẽ bị tẩy chay, và kẻ yếu ớt bệnh hoạn được xem là gương mẫu. Vì vậy, những cộng đồng ca ngợi ẩn ức là những ổ bệnh, nơi kẻ yếu tụ lại để ngăn nhau khỏi bệnh,…

    Xem thêm

  • Muốn hay thích?

    Muốn hay thích?

    Mặc dù trong đời sống hàng ngày chúng ta thường sử dụng từ “thích” và “muốn” với nghĩa ngang nhau, trên thực tế, theo tâm lý học nhận thức, đây hoàn toàn là 2 khái niệm tách biệt.

    Xem thêm

  • Khổ do đâu mà có?

    Khổ do đâu mà có?

    Cùng Thiền Việt Nam đọc 2 đoạn kinh bên dưới và suy ngẫm về các câu hỏi: Khổ do đâu mà có? Có khổ hay không có khổ? Khổ do mình làm ra? Hay khổ do người khác làm ra? Đây cũng là đoạn kinh nói đến 2 cực đoan là thường kiến và đoạn…

    Xem thêm

  • Đức Phật rầy la (P2)

    Đức Phật rầy la (P2)

    Sau khi học các pháp này, họ quán sát ý nghĩa những pháp ấy với trí tuệ. Những pháp ấy, vì ý nghĩa được trí tuệ quán sát, nên trở thành rõ ràng.

    Xem thêm

  • Đức Phật rầy la (P1)

    Đức Phật rầy la (P1)

    Này các Tỷ-kheo, nếu các Ông được biết là Ta không có giảng như vậy, thời vì sao, này các Người ngu kia, do biết cái gì, thấy cái gì, các Ông đã xuất gia trong Pháp và Luật khéo giảng này, các Ông lại nói với nhau:…

    Xem thêm

  • Hội thảo Khám phá não bộ “A Brainy Cube Unitour”

    Hội thảo Khám phá não bộ “A Brainy Cube Unitour”

    Đây là nơi các bạn sinh viên có thể thực hành tương tác và chia sẻ kiến thức về Khoa học Tâm lý và Não bộ, từ đó làm sáng tỏ những bí ẩn về bộ não với phép màu tác động đến mọi khía cạnh của việc học tập và làm việc.

    Xem thêm

  • Tin vào những gì mình muốn tin (confirmation bias)

    Tin vào những gì mình muốn tin (confirmation bias)

    Làm gì để không rơi vào cái bẫy thông tin nhiễu và dỏm? Tôi nghĩ nhiều về câu hỏi này, và tôi đi đến câu trả lời là khiêm nhường. Chúng ta phải khiêm nhường để cởi mở và chấp nhận rằng mình dốt, mình không thể nào biết tất cả, và mình sẵn sàng…

    Xem thêm

  • Làm thế nào để não hình thành trải nghiệm Flow?

    Làm thế nào để não hình thành trải nghiệm Flow?

    Đối với nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã sử dụng hình ảnh cộng hưởng từ chức năng để xem vùng não nào “sáng lên” với hoạt động và vùng não nào im lặng khi một nhóm người tham gia (n = 35) chơi trò chơi điện tử bên trong máy quét não fMRI.

    Xem thêm

  • Quên đi niềm vui, đón nhận sự tận hưởng

    Quên đi niềm vui, đón nhận sự tận hưởng

    Có một vấn đề với niềm vui. Chính từ sai sẽ tạo ra ý tưởng sai… đặc biệt là ở các cấp độ cạnh tranh dành cho người lớn hơn (tuổi thiếu niên trở đi). Lời nói quan trọng. Niềm vui gửi đi thông điệp về sự tầm thường và sống không mục đích.

    Xem thêm

DMCA.com Protection Status