BÀI VIẾT MỚI

Đây là trang tổng hợp những bài viết của Thiền Việt Nam và những bài viết mà chúng tôi sưu tầm vì cảm thấy có lợi lạc cho con đường thực hành Thiền. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật những bài viết để bạn đọc lui tới có nhiều điều mới để tham khảo. Nếu bạn muốn nhận được tạp chí, được tổng hợp từ các bài viết hàng tuần của chúng tôi thì hãy để lại email. Chúng tôi sẽ gửi tạp chí cho bạn mỗi tuần!

THIỀN VIỆT NAM

ĐỘT PHÁ GIỚI HẠN

  • Hiểu về Limiting beliefs (niềm tin tín điều) (P1)

    Hiểu về Limiting beliefs (niềm tin tín điều) (P1)

    “Tôi thực sự không phải là người thích những con số.” “Tôi không giỏi trước khán giả.” “Tôi không phải là kiểu người lãnh đạo một nhóm.” “Đó có vẻ là một ý tưởng hay nhưng tôi có thể sẽ làm hỏng nó mất. Tôi thường như vậy.”

    Xem thêm

Thiền là không giới hạn, chỉ cần tháo bỏ những “niềm tin giới hạn” thì bạn sẽ sống toàn vẹn trong Thiền.

THIỀN TRUYỀN THỐNG

ỨNG DỤNG THIỀN

Đối với trẻ em, nước trong các tế bào cơ thể của nó là nước có cấu trúc lục giác hoặc nước cụm phân tử nhỏ hoặc nước từ trường. Đây là lý do tại sao làn da của em bé mềm mại và tràn đầy sức sống.
Khi già đi, cơ thể con người bắt đầu mất nước có cấu trúc lục giác hoặc trong các tế bào và DNA. Ở tuổi 58, chỉ có 23% lượng nước trong cơ thể là nước cấu trúc. 
Việc mất nước có cấu trúc lục giác sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, làn da và tuần hoàn, hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và giải độc. Ngày càng có nhiều chất độc hại tích tụ trong cơ thể và con người trở nên già đi và thậm chí mắc bệnh. 

Hãy uống nước từ trường mỗi ngày để gia tăng sức khoẻ!

THAM KHẢO

  • Về những hiểm hoạ của Tâm Định

    Về những hiểm hoạ của Tâm Định

    Tâm định (samàdhi) có thể đem lại nhiều tai hại cũng như nhiều lợi ích đến hành giả. Ta không thể nói quả quyết điều nầy hay điều nọ. Đối với người không có trí tuệ thì có hại, nhưng với người có trí tuệ thì tâm định đem lại nhiều lợi ích thật sự.…

    Xem thêm

  • Bình luận trên Báo Giác Ngộ

    Bình luận trên Báo Giác Ngộ

    Thiền sư Hakuin thường kể cho học trò nghe về bà lão chủ tiệm trà trong làng. Hakuin bảo rằng bà ấy rất sành pha trà và đồng thời lại rất thông thái về Thiền. Nhiều thiền sinh nghi ngờ điều này và muốn đích thân đến tiệm trà để kiểm tra.

    Xem thêm

  • Khái niệm và thực tại

    Khái niệm và thực tại

    Cái mà ta gọi là Xe, thật sự chỉ là một khái niệm, chỉ hiện hữu trong trí óc suy nghĩ tưởng tượng của ta. Danh từ ‘Xe’ chỉ là một khái niệm quy ước được tạo ra để nói chuyện chứ không là một thực tại hiện hữu.

    Xem thêm

  • Câu chuyện khởi nghiệp và thiền cùng ProSelf Angel

    Câu chuyện khởi nghiệp và thiền cùng ProSelf Angel

    Thông qua lực lượng doanh nhân khởi nghiệp thành công sau khi tham dự các chương trình ứng dụng Thiền của mình, chúng tôi sẽ xây dựng những thế hệ doanh nhân khởi nghiệp tài đức vẹn toàn.

    Xem thêm

  • Bốn điều tham chiếu lớn

    Bốn điều tham chiếu lớn

    Nếu, khi đối chiếu và so sánh, những lời ấy phù hợp với Kinh và nhất trí với Luật, con có thể kết luận rằng: “Chắc chắn đây là Phật ngôn, vị tỳ khưu ấy đã hiểu đúng.

    Xem thêm

  • Lịch sử kết tập Kinh điển

    Lịch sử kết tập Kinh điển

    Không bao lâu sau khi đức Thế Tôn nhập Niết bàn, tôn giả Đại Ca Diếp tập hợp 500 vị đại Tỳ kheo tại giảng đường Trùng Các, bên dòng sông Di Hầu, thành Tỳ Xá Ly, để chuẩn bị kết tập kinh luật. Trong số 500 Tỳ kheo này, 499 vị đã đắc quả…

    Xem thêm

  • Thiền sư Đạo Nguyên

    Thiền sư Đạo Nguyên

    Sinh trong một gia đình quí tộc, ngay từ khi còn rất nhỏ, Đạo Nguyên đã tỏ ra thông minh dĩnh ngộ. Lên bốn tuổi ông đã đọc được thơ Trung hoa, và lên chín tuổi ông đã đọc một bản dịch luận A-tì-đạt-ma (Abhidharma) bằng tiếng Trung hoa.

    Xem thêm

  • Sự bình yên – câu chuyện về hai bức tranh

    Sự bình yên – câu chuyện về hai bức tranh

    Sự bình yên không có nghĩa là một nơi không có tiếng ồn ào, không có khó khăn, không có cực nhọc. Bình yên có nghĩa là ngay chính khi đang ở trong phong ba bão táp ta vẫn cảm thấy sự yên tĩnh trong trái tim. Đó mới là ý nghĩa thật sự của…

    Xem thêm

  • Lập trình sư – Tích Gia Văn

    Lập trình sư – Tích Gia Văn

    Là lập trình viên đẳng cấp cao, tự lập trình được cho bản ngã, chương trình chạy ít lỗi, tiết kiệm tài chính, bảo mật, an toàn trước tai hoạ và môi sinh, ổn định trước nổi trôi của thế cuộc, khiến cuộc sống bản thể thêm kỳ diệu lo âu mà huyền ảo, khiến…

    Xem thêm

DMCA.com Protection Status